ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอ็น เค อลูมิเนียม , ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอ็น เค ซีไลย์
โทรศัพท์ : 0-5422-1135 , 0-5432-5983
ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอ็น เค ซีไลย์ ลำปาง
ICON 0


    ไม่มีรายการสั่งซื้อ


เมนูหลัก



ราวบันไดสแตนเลส คุณสมบัติ และความเหมาะสมในการใช้งาน เมื่อต้องติดตั้งในบ้าน
วันที่ 10 สิงหาคม 2564 เวลา 10:49 น. ( อ่านแล้ว 609 ครั้ง )

ใครที่มีบ้านเป็นของตัวเอง ก็คงจะอยากได้ความสวยงามและหรูหราในตัวบ้านการที่มี ราวบันไดสแตนเลส จะทำให้บ้านดูโอ่อ่าและดูมีราคามากขึ้น แต่หากถามว่าราวบันไดสแตนเลสนั้นเหมาะกับบ้านแบบไหน ดีอย่างไร และมีวิธีการดูแลทำความสะอาดราวบันไดอย่างไรบ้าง มาดูกันเลย
 

ราวบันไดสแตนเลส คืออะไร

 

ราวบันไดสแตนเลสก็คือ ราวที่ทำจากสแตนเลส แต่โดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการประดิษฐ์จากช่างทำราวบันไดโดยเฉพาะจะไม่มีขายสำเร็จ เพราะจะต้องวัดจากหน้างานและลวดลายก็จะมีแบบลวดลายให้ลูกค้าได้เลือก เสร็จแล้วช่างจะจัดการทำลวดลายให้เรียบร้อยแล้วค่อยนำมาติดตั้งตามที่ได้วัดเอาไว้นั่นเอง ซึ่งราวชนิดนี้จะทนทานต่อการเป็นสนิมทำให้ไม่เกิดการผุกร่อนและมีความสวยงามทำให้บ้านดูดียิ่งขึ้น

 

ข้อดีของราวบันไดแบบสแตนเลส

 

ใครที่เคยใช้ราวสแตนเลสแล้วต้องรู้แน่นอนว่าใช้แล้วดีอย่างไร แต่ถ้าใครที่กำลังตัดสินใจอยู่ลองมาฟังกันดูว่าข้อดีต่างๆ ของราวสแตนเลสนั้นมีอะไรบ้าง

 

1. ไม่เป็นสนิม

 

ราวบันไดสแตนเลสนี้จะเป็นสแตนเลสแท้ที่มีส่วนผสมของเหล็ก ทำให้เกิดการกัดกร่อนหรือเป็นสนิมได้น้อยมากๆ ดังนั้นจึงไม่ต้องเป็นกังวลเลยว่า หากจะต้องทำความสะอาดบ้านด้วยการใช้น้ำ เช่น ต้องทำการถูขัดหรือใช้น้ำเช็ดทำความสะอาด ราวบันไดจากสแตนเลสนี้จะไม่มีการเป็นสนิมเหมือนราวบันไดโลหะอย่างแน่นอน และไม่ต้องกลัวว่าเมื่อใช้ไปนานๆ จะเกิดการผุกร่อนเพราะสแตนเลสนั้นไม่เกิดสนิมนั่นเอง

 

2. สวยงามตกแต่งได้ทุกสไตล์

 

ความสวยงามของราวบันไดสแตนเลส โดยส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นจากฝีมือช่างและแบบต่างๆ  บางคนต้องการที่จะออกแบบเอง ซึ่งช่างก็ยินดีที่จะทำให้ได้ตามแบบหากการทำไม่ซับซ้อนจนเกินไป หรือช่างบางคนจะทำให้ได้แต่อาจจะต้องใช้เวลานาน โดยมั่นใจได้เลยว่าเมื่อทำเสร็จออกมาแล้วจะดูดีมาก ไม่ว่าจะทำออกมาเป็นแบบเรียบๆ หรือทำแบบโอ่อ่าก็เหมาะกับบ้านทุกหลังเหมือนกัน และราวสแตนเลสนี้ยังสามารถนำมาตกแต่งบ้านได้ทุกสไตล์อีกด้วย

 

3. ดูแลทำความสะอาดง่าย

 

การดูแลทำความสะอาดราวสแตนเลสนั้นก็ง่ายมากๆ แค่เพียงเช็ดถูปกติก็ทำให้ราวสะอาดขึ้นมาแล้ว ไม่เหมือนกับการดูแลราวไม้หรือราวเหล็กที่จะต้องคอยเช็ดถูและเอาผ้าเช็ดให้แห้งเพื่อป้องกันการผุกร่อน ซึ่งราวสแตนเลสจะไม่มีปัญหาตรงนั้นเกิดขึ้นเลย แค่เช็ดทำความสะอาดปกติก็ทำให้ราวสะอาดได้

 

ราวบันไดสแตนเลสเหมาะกับบ้านแบบไหนบ้าง

 

หากใครที่ต้องการติดตั้งราวสแตนเลสแต่กลัวว่าจะไม่เหมาะสมกับบ้านของตัวเอง ตัดปัญหาตรงนั้นไปได้เลย เพราะบ้านทุกหลังสามารถติดตั้งราวสแตนเลสได้ ด้วยการออกแบบของเจ้าของบ้านเองหรืออาจจะให้ช่างเป็นผู้ออกแบบให้ก็ได้  เพราะการติดตั้งราวสแตนเลสไม่ได้หมายความว่า จะต้องติดตั้งกับบ้านที่เป็นคฤหาสน์เพียงอย่างเดียว แต่บ้านธรรมดาปกติก็สามารถติดตั้งได้ เพราะแค่เพียงทำการออกแบบให้เหมาะสมกับตัวบ้านก็สามารถใช้งานราวสแตนเลสได้แล้ว แต่ราวสแตนเลสอาจจะมีราคาที่สูงกว่าราวทั่วๆ ไป ไม่ว่าจะเป็นราวไม้หรือราวเหล็ก เพราะการทำงานสแตนเลสนั้นจะค่อนข้างละเอียดกว่าและต้องระมัดระวังในการทำมากกว่าการทำราวแบบอื่นๆ ซึ่งหากช่างทำราวสแตนเลสออกมาไม่ดีก็จะเห็นรอยตำหนิต่างๆ ได้อย่างชัดเจน ทำให้เกิดความไม่สวยและอาจจะทำให้มีช่องว่างระหว่างสแตนเลสส่งผลให้เกิดความไม่สะอาดและอาจเกิดอันตรายได้

บริการ: ไชยเจริญเทค เรารับผลิต ราวบันไดสแตนเลส ตามแบบของลูกค้า ทั้งเพื่อการใช้งานและตกแต่ง เป็นงาน Custom และ บริการรับผลิตบันไดโลหะ ด้วยเทคโนโลยีการ ตัด ดัด งอ โลหะ ขนาดยาว ด้วยเครื่องจักรขนาดใหญ่พิเศษ จากโรงงานของเรา

 

วิธีดูแลทำความสะอาด ราวบันไดสแตนเลส

 

การดูแลราวสแตนเลสนั้นก็ไม่ยากเลย แค่เพียงใช้น้ำอุ่นผสมกับผงซักฟอกในปริมาณที่น้อยมากๆ เพราะต้องการให้น้ำผงซักฟอกที่ใช้ทำความสะอาดนั้นเจือจางมากที่สุด โดยอาจจะผสมผงซักฟอกแค่เพียง 1 ช้อนชากับน้ำ 1 กะละมังในการทำความสะอาดราวบันไดสแตนเลส เสร็จแล้วใช้ผ้าชุบน้ำที่ผสมเอาไว้ เราแนะนำว่าให้ใช้น้ำอุ่นไม่ใช่น้ำร้อนและไม่ใช่น้ำอุ่นจัดแต่เป็นน้ำอุ่นๆ สำหรับการทำความสะอาด ชุบน้ำด้วยผ้าขนหนูเนื้อนุ่มบิดให้หมาดแล้วทำความสะอาดราวสแตนเลสทั้งหมด เสร็จแล้วล้างด้วยน้ำอุ่นอีกรอบหนึ่งเช็ดทำความสะอาดให้แห้ง แค่นี้ราวสแตนเลสก็จะสะอาดหมดจดน่าใช้งานมากขึ้นแล้ว ทั้งนี้ที่ไม่แนะนำให้ใช้ผงซักฟอกเยอะและไม่ให้ใช้น้ำร้อนจัด ก็เพราะสแตนเลสจะมีการเคลือบความวาวของสแตนเลสเอาไว้ หากใช้ผงซักฟอกหรือน้ำร้อนมากๆ อาจทำให้ไปกัดกร่อนจนสแตนเลสหมองและดูไม่สวยสดใสได้นั่นเอง

เพียงแค่นี้ก็จะได้ราวสแตนเลสสวยๆ ไว้ใช้ตลอดอายุการใช้งานของราวบันไดเลยทีเดียว ซึ่งการใช้ราวสแตนเลสแบบนี้ จะสามารถใช้ได้ตลอดชีวิตเรียกได้ว่าอยู่ไปจนกว่าจะทุบทิ้งแล้วทำใหม่เลย โดยหากใครที่กำลังมองหาราวบันไดสวยๆ ที่ดูแลทำความสะอาดได้ง่าย และนำมาใช้ตกแต่งได้กับบ้านทุกสไตล์ แม้ไม่ใช่บ้านที่หรูหราก็ตาม ต้องเลือกใช้ราวบันไดสแตนเลสกันเลย เพราะสามารถตอบโจทย์ได้ดีที่สุดแล้ว และช่วยเพิ่มความดูดี มีสไตล์ให้กับบ้านได้อีกด้วย